Breaking News
Home / Punjab / ਰੇਲ ਦਾ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਜਰੂਰੀ ਖ਼ਬਰ-ਖਤਮ ਹੋਣ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਇਹ ਚੀਜ਼

ਰੇਲ ਦਾ ਸਫ਼ਰ ਕਰਨ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਜਰੂਰੀ ਖ਼ਬਰ-ਖਤਮ ਹੋਣ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਇਹ ਚੀਜ਼

ਟਰੇਨ ‘ਚ ਸਫਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ-ਲੱਖਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਵੱਡੀ ਖਬਰ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਡੇ ਬਦਲਾਅ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਇਸ ਤਹਿਤ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਮੌਜੂਦ ਜਾਂਚ ਕੇਂਦਰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਪੁੱਛਗਿੱਛ ਕਾਊਂਟਰ (Inquiry counter) ਦੀ ਥਾਂ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਖੋਲ੍ਹਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਇੱਕ ਛੱਤ ਹੇਠ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਦੇ ਤਹਿਤ ਢਾਂਚਾਗਤ ਬਦਲਾਅ ਕਰਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਪਟਨਾ ਜੰਕਸ਼ਨ ਸਮੇਤ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਾਰੇ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਪੁਰਾਣੇ ਮਾਡਲ ਤਹਿਤ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੇ ਜਾਂਚ ਕੇਂਦਰਾਂ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਉਸ ਦੀ ਥਾਂ ‘ਤੇ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਖੋਲ੍ਹੇ ਜਾਣਗੇ।

ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਕਈ ਬਦਲਾਅ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਇੱਕੋ ਛੱਤ ਹੇਠ ਸਾਰੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਉਣ ਦੇ ਯਤਨ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਪੂਰਬੀ ਮੱਧ ਰੇਲਵੇ ਸਮੇਤ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਾਰੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਪੁਰਾਣੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਚੱਲ ਰਹੇ ਜਾਂਚ ਕਾਊਂਟਰਾਂ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦਾ ਵੀ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਪਟਨਾ ਜੰਕਸ਼ਨ ਸਮੇਤ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਾਰੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ ਚੱਲ ਰਹੇ ਜਾਂਚ ਕਾਊਂਟਰਾਂ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਕੇ ਨਵਾਂ ‘ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ’ ਖੋਲ੍ਹਣ ‘ਤੇ ਸਹਿਮਤੀ ਬਣੀ ਹੈ। ਸਹਿਕਾਰਤਾ ਕਾਊਂਟਰ ਤਹਿਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਇੱਕੋ ਛੱਤ ਹੇਠ ਮੁਹੱਈਆ ਕਰਵਾਉਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਰੇਲਵੇ ਬੋਰਡ ਵੱਲੋਂ ਸਾਰੇ ਜ਼ੋਨਾਂ ਨੂੰ ਪੱਤਰ ਭੇਜ ਕੇ ਜਲਦੀ ਹੀ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ।

ਯਾਤਰੀ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵਿੱਚ ਬਦਲਾਅ- ਰੇਲਵੇ ਬੋਰਡ ਦੇ ਪੈਸੰਜਰ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਐਗਜ਼ੀਕਿਊਟਿਵ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਨੀਰਜ ਸ਼ਰਮਾ ਵੱਲੋਂ ਇਸ ਸਬੰਧੀ ਸਾਰੇ ਜ਼ੋਨਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਹਦਾਇਤਾਂ ਦਿੰਦਿਆਂ ਇਨਕੁਆਰੀ ਕਾਊਂਟਰ ਨੂੰ ਬਦਲ ਕੇ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਸਹਿਕਾਰਤਾ ਕਾਊਂਟਰ ਤੋਂ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਮਿਲੇਗੀ, ਨਾਲ ਹੀ ਇੱਥੋਂ ਬਜ਼ੁਰਗ ਜਾਂ ਬਿਮਾਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਵ੍ਹੀਲ ਚੇਅਰ ਵੀ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਵਿੱਚ ਬਰਥ ਦੀ ਉਪਲਬਧਤਾ, ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਰਿਟਾਇਰਿੰਗ ਰੂਮ ਖਾਲੀ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ, ਇਸ ਬਾਰੇ ਪੂਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵੀ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਤੋਂ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਈ ਜਾਵੇਗੀ। ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਯਾਤਰੀ ਕਿਤੇ ਜਾਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਉਸ ਸਥਾਨ ਲਈ ਰੇਲਗੱਡੀ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੁੰਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਅਜਿਹੇ ਯਾਤਰੀ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ‘ਤੇ ਪਹੁੰਚ ਕੇ ਪੂਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ।

ਹੁਣ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਹੋਣਗੇ – ਸਹਿਯੋਗ ਕਾਊਂਟਰ ਇਹ ਵੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇਵੇਗਾ ਕਿ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਸਟੇਸ਼ਨ ‘ਤੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਟਿਕਟ ਜਾਂ ਜਨਰਲ ਟਿਕਟ ਕਿੱਥੋਂ ਮਿਲੇਗੀ। ਰਿਜ਼ਰਵੇਸ਼ਨ ਚਾਰਟ ਦੇ ਬਾਹਰ ਹੋਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਯਾਤਰੀ ਦੀ ਬਰਥ ਦੀ ਪੁਸ਼ਟੀ ਹੋ ​​ਗਈ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਵੇਟਿੰਗ ਲਿਸਟ ਕਿੰਨੀ ਹੈ, ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਵੀ ਇੱਥੋਂ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਰੇਲਗੱਡੀ ਤੋਂ ਚਾਰਟ ਨਿਕਲਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਸ ਕਾਊਂਟਰ ਤੋਂ ਇਸ ਵਿੱਚ ਬਰਥ ਦੀ ਉਪਲਬਧਤਾ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਬਾਰੇ ਵੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਉਪਲਬਧ ਹੋਵੇਗੀ।

ਰੇਲਵੇ ਅਧਿਕਾਰੀਆਂ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਕਾਊਂਟਰ ਕਾਫੀ ਲਾਹੇਵੰਦ ਸਾਬਤ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਕਾਊਂਟਰ ‘ਤੇ ਭੀੜ-ਭੜੱਕੇ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਇਸ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਹਾਈਟੈਕ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਯਾਤਰੀ ਨੂੰ ਇਕ ਕਲਿੱਕ ‘ਤੇ ਪੂਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੇਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਇਸ ਉਪਰਾਲੇ ਨੂੰ ਯਾਤਰੀ ਕਿਸ ਹੱਦ ਤੱਕ ਪ੍ਰਵਾਨ ਕਰਦੇ ਹਨ, ਇਹ ਤਾਂ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਦਿਨਾਂ ‘ਚ ਹੀ ਪਤਾ ਲੱਗੇਗਾ ਪਰ ਇਸ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਰੇਲਵੇ ਪ੍ਰਸ਼ਾਸਨ ਅਤੇ ਰੇਲਵੇ ਮੁਲਾਜ਼ਮਾਂ ‘ਚ ਭਾਰੀ ਉਤਸ਼ਾਹ ਹੈ |

ਟਰੇਨ ‘ਚ ਸਫਰ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ-ਲੱਖਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਲਈ ਵੱਡੀ ਖਬਰ ਹੈ। ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸਹੂਲਤਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਡੇ ਬਦਲਾਅ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ। ਇਸ ਤਹਿਤ ਰੇਲਵੇ ਸਟੇਸ਼ਨਾਂ ‘ਤੇ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *