ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਹਰ ਸਾਲ ਪੰਜ ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹਾਦਸੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਡੇਢ ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੌਤਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਸਾਰੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ 6 ਏਅਰਬੈਗ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਪਹਿਲਾਂ ਮਨਜ਼ੂਰ ਕੀਤੇ ਗਏ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ 1 ਅਕਤੂਬਰ, 2022 ਤੋਂ ਨਿਰਮਿਤ ਸਾਰੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ 6 ਏਅਰਬੈਗ ਹੋਣਗੇ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ 1 ਅਕਤੂਬਰ, 2022 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵੇਚੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਅਤੇ SUV ਵਿੱਚ 6 ਏਅਰਬੈਗ ਹੋਣਗੇ।
ਕੇਂਦਰੀ ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰੀ ਨਿਤਿਨ ਗਡਕਰੀ ਨੇ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਿਕਣ ਵਾਲੀਆਂ ਸਾਰੀਆਂ ਨਵੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਛੇਤੀ ਹੀ ਸਟੈਂਡਰਡ ਵਜੋਂ 6 ਏਅਰਬੈਗ ਹੋਣਗੇ। ਜਨਵਰੀ ਵਿੱਚ, ਸੜਕ ਆਵਾਜਾਈ ਅਤੇ ਰਾਜਮਾਰਗ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ 8 ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਯਾਤਰੀ ਸਮਰੱਥਾ ਵਾਲੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ 6 ਏਅਰਬੈਗ ਲਾਜ਼ਮੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਇੱਕ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਨੂੰ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦਿੱਤੀ ਸੀ।
ਕਾਰ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ‘ਤੇ ਅਸਰ – ਕਾਰਾਂ 1 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਲਾਜ਼ਮੀ ਤੌਰ ‘ਤੇ 6 ਏਅਰਬੈਗ ਨਾਲ ਲੈਸ ਹੋਣਗੀਆਂ। ਇਸ ਦਾ ਅਸਰ ਕਾਰ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ‘ਤੇ ਵੀ ਪਵੇਗਾ। ਵਾਧੂ ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਕੀਮਤ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 50,000 ਰੁਪਏ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। 6 ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਮੌਜੂਦਾ ਮਾਡਲ ਅਤੇ ਵੇਰੀਐਂਟ ਦੀ ਕੀਮਤ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ। ਹਾਲੀਆ ਘੋਸ਼ਣਾ ਵਿੱਚ ਯੋਜਨਾ ਦੀ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਦਾ ਖੁਲਾਸਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਪਰ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਨਵੀਆਂ ਕਾਰਾਂ 1 ਅਕਤੂਬਰ, 2022 ਤੋਂ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕਰਨਗੀਆਂ।
ਲਾਜ਼ਮੀ ਏਅਰਬੈਗ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ – 14 ਜਨਵਰੀ 2022 ਦੇ ਡਰਾਫਟ ਨੋਟੀਫਿਕੇਸ਼ਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, 1 ਅਕਤੂਬਰ 2022 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨਿਰਮਿਤ M1 ਸੀਰੀਜ਼ ਦੇ ਵਾਹਨ (ਅੱਠ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੱਕ ਅਤੇ 3.5 ਟਨ ਤੋਂ ਘੱਟ ਵਜ਼ਨ ਵਾਲੇ ਵਾਹਨ) ਦੋ ਫਰੰਟ ਸਾਈਡ ਏਅਰਬੈਗ ਅਤੇ ਦੋ ਪਰਦੇ ਵਾਲੇ ਏਅਰਬੈਗ ਨਾਲ ਫਿੱਟ ਕੀਤੇ ਜਾਣਗੇ। ਅਜਿਹੇ ਏਅਰਬੈਗਸ ਦੀ ਲੋੜ ਨੂੰ AIS-099 ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਦੇ ਨਾਲ ਤਸਦੀਕ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਸਟੈਂਡਰਡਜ਼ ਐਕਟ 2016 ਦੇ ਅਧੀਨ ਸਬੰਧਤ ਬਿਊਰੋ ਆਫ਼ ਇੰਡੀਅਨ ਸਟੈਂਡਰਡਜ਼ (BIS) ਨਿਰਧਾਰਨ ਨੂੰ ਸੂਚਿਤ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਾਹਨ ਸੁਰੱਖਿਆ ਮਿਆਰ – ਹਾਲ ਹੀ ਤੱਕ, ਆਟੋਮੋਟਿਵ ਸੁਰੱਖਿਆ ਲਈ ਭਾਰਤ ਦੇ ਮਾਪਦੰਡ ਸਭ ਤੋਂ ਵਧੀਆ ਨਹੀਂ ਸਨ। 1 ਅਪ੍ਰੈਲ 2019 ਤੋਂ ਡਰਾਈਵਰ-ਸਾਈਡ ਏਅਰਬੈਗ ਸਮੇਤ ਕਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ 1 ਜਨਵਰੀ 2022 ਤੋਂ ਯਾਤਰੀ ਏਅਰਬੈਗ ਨੂੰ ਲਾਜ਼ਮੀ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਲਾਗਤ ਵਧਣ ਨਾਲ ਕਾਰਾਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ‘ਚ ਹੋਵੇਗਾ ਇਜ਼ਾਫ਼ਾ – ਸਰਕਾਰ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਵਾਧੂ ਏਅਰਬੈਗ ਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਹੋਰ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਬਣਾਉਣਗੇ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ‘ਚ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ 50,000 ਰੁਪਏ ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ, ਜਿਹੜੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਿਸਮ ਦੇ ਸਾਈਡ ਅਤੇ ਪਰਦੇ ਵਾਲੇ ਏਅਰਬੈਗ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਨਹੀਂ ਕਰਦੀਆਂ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਇਹ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਬਾਡੀ ਸ਼ੈੱਲ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਅੰਦਰੂਨੀ ਟ੍ਰਿਮ ਅਤੇ ਫਿਟਿੰਗਾਂ ਵਿੱਚ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ ਕਿ ਏਅਰਬੈਗ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਅਤੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨਗੇ। ਇਸ ਨਾਲ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਹੋਰ ਵਧ ਜਾਵੇਗੀ।
ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਹਰ ਸਾਲ ਪੰਜ ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹਾਦਸੇ ਹੁੰਦੇ ਹਨ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਡੇਢ ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਮੌਤਾਂ ਹੁੰਦੀਆਂ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਸਾਰੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ 6 …