ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਬਾਈਕ ਜਾਂ ਕਾਰ ਚਲਾਉਣ ਦੇ ਸ਼ੌਕੀਨ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਨਿਯਮ ਜਾਣੋ। ਸਾਨੂੰ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਇਹ ਕਾਗਜ਼ਾਤ ਹਮੇਸ਼ਾ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਰੱਖਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਨਹੀਂ ਤਾਂ ਤੁਹਾਨੂੰ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਚਲਾਨ ਭਰਨੇ ਪੈ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਸੜਕ ‘ਤੇ ਚੱਲਦੇ ਵਾਹਨਾਂ ਤੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੇ ਧੂੰਏਂ ਕਾਰਨ ਵਾਤਾਵਰਣ ਨੂੰ ਕਾਫੀ ਨੁਕਸਾਨ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਅਜਿਹੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਸਰਕਾਰ ਨੇ (ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਮਾਪਦੰਡ) ਤੈਅ ਕੀਤੇ ਹਨ।
ਇਹ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਕ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਟੈਸਟ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਤੁਹਾਡਾ ਵਾਹਨ ਧੂੰਆਂ ਫੈਲਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਟੈਸਟ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਨੂੰ ਪੀਯੂਸੀ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਉਪਲਬਧ ਸਾਰੇ ਵਾਹਨਾਂ ਅਤੇ ਬਾਈਕਸ ਲਈ ਇਹ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ। ਵਾਹਨਾਂ ਤੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੇ ਕਾਰਬਨ ਡਾਈਆਕਸਾਈਡ ਅਤੇ ਕਾਰਬਨ ਮੋਨੋਆਕਸਾਈਡ ਵਰਗੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਕ ਤੱਤਾਂ ਦੀ ਨਿਯਮਤ ਜਾਂਚ ਕੀਤੇ ਜਾਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਪੀਯੂਸੀ
ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਕਿਵੇਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨੈ- ਜਿ਼ਕਰਯੋਗ ਹੈ ਕਿ ਪੀਯੂਸੀ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਦੇਣ ਵਾਲੇ ਸੈਂਟਰ ਵਿੱਚ ਕੰਪਿਊਟਰ ਨਾਲ ਗੈਸ ਐਨਾਲਾਈਜ਼ਰ ਜੁੜਿਆ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਕੈਮਰਾ ਅਤੇ ਪ੍ਰਿੰਟਰ ਵੀ ਕੰਪਿਊਟਰ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ। ਫਿਰ ਇਸ ਗੈਸ ਐਨਾਲਾਈਜ਼ਰ ਨੂੰ ਵਾਹਨ ਦੇ ਸਾਈਲੈਂਸਰ ‘ਚ ਲਗਾਓ। ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਕਾਰ ਨੂੰ ਚਲਦਾ ਰੱਖਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਵਾਹਨ ‘ਚੋਂ ਨਿਕਲਣ ਵਾਲੀ ਗੈਸ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਫਿਰ ਕੰਪਿਊਟਰ ‘ਚ ਇਸ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਦਿਖਾਏ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।
ਉਸੇ ਸਮੇਂ, ਇੱਕ ਕੈਮਰਾ ਲਾਇਸੈਂਸ ਪਲੇਟ ਦੀ ਫੋਟੋ ਲੈਂਦਾ ਹੈ. ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡਾ ਵਾਹਨ ਨਿਰਧਾਰਤ ਖੇਤਰ ਦੇ ਅੰਦਰ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਫੈਲਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉਸ ਨੂੰ ਪੀਯੂਸੀ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਪੈਟਰੋਲ ਅਤੇ ਡੀਜ਼ਲ ਇੰਜਣ ਦੋਵਾਂ ਦੀ ਟੈਸਟਿੰਗ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿੱਚ ਥੋੜ੍ਹਾ ਜਿਹਾ ਅੰਤਰ ਹੈ। ਪੈਟਰੋਲ ਵਾਹਨ ਵਿੱਚ, ਵਾਹਨ ਦੇ ਐਕਸਲੇਟਰ ਨੂੰ ਦਬਾਏ ਬਿਨਾਂ ਸਿਰਫ ਇੱਕ ਵਾਰ ਰੀਡਿੰਗ ਲਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਡੀਜ਼ਲ ਵੇਰੀਐਂਟ ਵਿੱਚ, ਵਾਹਨ ਦੇ ਐਕਸਲੇਟਰ ਨੂੰ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦਬਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਧੂੰਏਂ ਦੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਦੀਆਂ ਰੀਡਿੰਗਾਂ ਲਈਆਂ ਜਾਂਦੀਆਂ ਹਨ। ਚਾਰ-ਪੰਜ ਵਾਰ ਅਜਿਹਾ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਔਸਤ ਕੱਢ ਕੇ ਅੰਤਿਮ ਰੀਡਿੰਗ ਲਈ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
PUC ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਵਿੱਚ ਸ਼ਾਮਲ ਜਾਣਕਾਰੀ ?
– ਇਸ ਦਾ ਸੀਰੀਅਲ ਨੰਬਰ PUC ਵਿੱਚ ਹੈ।
– ਟੈਸਟ ਕੀਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਵਾਹਨ ਦੀ ਲਾਇਸੈਂਸ ਪਲੇਟ ਦਾ ਨੰਬਰ ਹੈ।
– ਜਿਸ ਦਿਨ ਪੀਯੂਸੀ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਟੈਸਟ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਉਹ ਮਿਤੀ ਹੈ।
– ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇਸ ਦੀ ਐਕਸਪਾਇਰੀ ਡੇਟ ਵੀ ਹੈ।
ਜੇਕਰ ਤੁਸੀਂ ਵੀ ਬਾਈਕ ਜਾਂ ਕਾਰ ਚਲਾਉਣ ਦੇ ਸ਼ੌਕੀਨ ਹੋ ਤਾਂ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਹ ਜ਼ਰੂਰੀ ਨਿਯਮ ਜਾਣੋ। ਸਾਨੂੰ ਗੱਡੀ ਚਲਾਉਂਦੇ ਸਮੇਂ ਇਹ ਕਾਗਜ਼ਾਤ ਹਮੇਸ਼ਾ ਆਪਣੇ ਨਾਲ ਰੱਖਣੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ …